Chủ Nhật, 28 tháng 2, 2016

Bài học Marketing từ thương hiệu Mistine phần 1

GỚI THIỆU CHUNG

Mistine là sản phẩm được sản xuất và phân phối bởi công ty mỹ phẩm Better Way, là thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu tại Thái Lan.  Hiện nay, các sản phẩm của Mistine được chia thành 5 dòng sản phẩm chính: Dưỡng thể, Chăm sóc cá nhân, Trang điểm, Nước hoa và Chăm sóc da. 

Trong hơn 20 năm phát triển, Mistine đã được người tiêu dùng trong cũng như ngoài Thái Lan đón nhận và sẽ còn tiến xa hơn nữa trên thị trường mỹ phẩm thế giới. Mục tiêu của Mistine cũng như công ty Better Way là đưa tên tuổi của Mistine trở thành thương hiệu mỹ phẩm số 1 Thái Lan cũng như toàn thế giới.

Thương hiệu Mistine đã có mặt trên nhiều quốc gia khác nhau trên toàn thế giới. Và mới đây Mistine đã khai trương showroom tại Paris. Misitne là thương hiệu nổi tiếng và là những người đi đầu thành công trong phương thức bán hàng trực tiếp, và đây được xem là con đường dẫn Mistine đi đến thành công.

TÌNH HUỐNG VÀ VẤN ĐỀ

Thái Lan là một đất nước đang phát triển nằm trong khu vực các nước có tốc độ phát triển nhanh, nhu cầu tiêu dùng của khách hàng ngày càng tăng và đặc biệt là nhu cầu tiêu dùng các loại mỹ phẩm. Người tiêu dùng ở Thái Lan lấy hình ảnh làn da và hình tượng người Hàn Quốc làm tiêu chuẩn cho làn da của mình, đồng thời họ ngày càng ưa chuộng những sản phẩm mỹ phẩm từ Hàn và Nhật Bản.

Khách hàng mục tiêu của Mistine tập trung ở phân khúc có thu nhập trung bình và thấp. Tuy nhiên, Mistine phải đối mặt với nhiều đối thủ cạnh tranh trong ngành như Amway, Avon, Giffarine... Đây đều là những công ty có tên tuổi trong lĩnh vực mỹ phẩm Thái Lan. Cùng với đó là chi phí nhân công ngày càng tăng (chiếm 20% chi phí sản xuất) cùng với luật thu nhập tối thiểu của Thái Lan làm cho giá các  sản phẩm của Mistine tăng từ 6-10%/ năm.


Từ những vấn đề trên Tình huống đặt ra cho Misitne lúc này là phải mở rộng sang phân khúc thị trường cấp cao, điều này đòi hỏi Mistine phải có những chiến lược marketing  phù hợp để vừa giữ vững thị phần mà mình đã có ở phân khúc thu nhập trung bình và thấp, đồng thời mở rộng sự ảnh hưởng ở phân khúc thu nhập cao.

Vậy các nhà làm Marketing thương hiệu Mistine sẽ làm gì để giải quyết vấn đề này, mời các bạn theo dõi bài viết tiếp theo: Bài học Marketing từ thương hiệu Mistine phần 1

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét