Thứ Ba, 1 tháng 3, 2016

Bài học Marketing từ thương hiệu Mistine phần 2

Mời các bạn theo dõi tiếp phần 2 của bài viết Bài học Marketing từ thương hiệu Mistine phần 1


CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA MISTINE

Để giái quyết những vấn đề gặp phải Mistine đã có những chiến lược cụ thể như là: Tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu thị trường ( đặc biệt thông qua việc xây dựng tính cách thương hiệu và xây dựng đội ngũ nhân viên bán hàng trực tiếp).

Chiến lược sản phẩm

Mistine kết hợp với công ty mỹ phẩm Klogmar cho ra dòng sản phẩm BB, đây là dòng sản phẩm mang nét riêng của xứ Hàn, đáp ứng nhu cầu ngày càng thay đổi của người tiêu dùng Thái Lan khi mà Người dân Thái Lan xem nữ diễn viên Hàn Quốc và ngôi sao điện ảnh Hàn Quốc là một trong số những người phụ nữ đẹp nhất ở châu Á và là hình mẫu chuẩn cho nét đẹp Châu Á.

Tiếp đó, Mistine đã giới thiệu dòng sản phẩm mới “Fairis and Naris” được nhập khẩu từ Nhật Bản,là dòng sản phẩm cao cấp mà Mistine muốn dành tặng cho phân khúc thị trường cao cấp của mình.

Chiến lược truyền thông

Song song với những chiến lược truyền thông trước đó (quảng cáo, sử dụng người nổi tiếng, truyền thông truyền miệng thông qua đội ngũ bán hàng trực tiếp...) Mistine đã sử dụng mạng xã hội và truyền thông kỹ thuật số, như là kênh truyền thông quan trọng của mình.

Chiến lược phân phối

Mistine có một hệ thống kênh phân phối rộng khắp và đa dạng, dễ dàng tiếp cận với người tiêu dùng, như:

Bán hàng trực tiếp: tuyển dụng và đào tạo khối lượng lớn đội ngũ nhân viên bán hàng nhằm thực hiện chiến lược tiếp thị toàn cầu, nhằm đưa sản phẩm của Mistine đến với từng khách hàng . Mỗi nhân viên sẽ tiếp cận và thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của mình một cách trực tiếp. Đối với Mistine bán hàng trực tiếp chiếm hơn 60% của thị trường phân phối tại Thái Lan. Chính sách khuyến khích nhân viên hoàn thành nhiệm vụ của mình một cách tốt nhất khi đem lại cho họ những lợi ích tốt nhất (mức hoa hồng từ 25%- 30%, cung cấp phương tiện đi lại..). Đồng thời có sự quản lý và liên kết chặt chẽ trog việc kiểm soát đơn đặt hàng trong hệ thống nhằm đáp ứng kịp thời việc giao hàng ,từ đó rút ngắn giai đoạn bán hàng .

Thương mại điện tử: Mistine đã áp dụng kênh thương mại điện tử nhằm tiếp xúc với khách hàng nhiều hơn. Thông qua trang web chính của công ty , khách hàng có thể đặt và mua hàng của Mistine qua trang web của công ty : www.mistine.co.th. Nhờ vậy, khách hàng của Mistine có thể lựa chọn và mua sản phẩm dễ dàng, chuyên nghiệp hơn, đồng thời giúp cho Mistine ít lệ thuộc vào đội ngũ nhân viên bán hàng và dễ dàng mở rộng sang các thị trường có thu nhập cao .

Bán lẻ:  Mistine thực hiện bán hàng thông qua các cửa hàng bán lẻ, các sản phẩm Mistine có thể được tìm thấy tại Tesco Lotus, Boots, Lotus Express và 7-11 cửa hàng tiện lợi. Nhờ đó, Mistine có thể đảm bảo được việc phân phối rộng khắp và đưa được sản phẩm đến khách hàng một cách nhanh chóng, đồng thời cạnh tranh với các sản phẩm khác, bao phủ thị trường.

Nhờ sử dụng nhiều kênh phân phối, Mistine đã mở rộng phạm vi hoạt động trên toàn cầu. Ngoài Thái Lan, các sản phẩm của Mistine cũng được bán nhiều ở các thị trường Châu Á, châu Âu, Trung Đông, châu Phi, bao gồm  cả các các quốc gia như Ghana, Iran, Nam Phi và Cộng hòa Dân chủ Congo .

Chiến lược giá

Công ty đang bắt đầu tăng giá. Giá trung bình của Mistine tăng từ 3$ lên 6$và đơn đặt hàng tăng trung bình từ 27$ lên 45$. Họ đang nhắm vào phụ nữ có thu nhập trên 480$ mỗi tháng, đặc biệt là khi thu nhập của người dân Thái Lan ngày càng tăng và hiện nay đã đạt khoảng 300$/tháng.

Mời các bạn theo dõi tiếp bài viết phần 3: Bài học Marketing từ thương hiệu Mistine phần 3


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét