Thứ Bảy, 27 tháng 2, 2016

Jack Welch, ông chủ tài ba tập đoàn GE

Jack Welch là cựu Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc (CEO) tập đoàn General Electric (GE). Ông được vinh danh là CEO số 1 của thế giới vàcó công lớn trong việc phát triển GE.

Ông sinh năm 1935 tại Salem, Massachusetts.

Ông tốt nghiệp trường Đại học Massachusetts vào năm 1957 với tấm bằng kỹ sư hóa học, sau đó lấy bằng Thạc sỹ và Tiến sỹ chuyên ngành này tại trường Đại học Illinois vào năm 1960.

Năm 1960: bắt đầu  làm việc tại GE với vai trò kỹ sư hóa học cho bộ phận Chất dẻo tại Pittsfield, Massachusetts.

Năm 1972: được bầu là Phó chủ tịch trẻ nhất của công ty vào Năm 1979: được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị

Tháng 4/1981: trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị và Tổng giám đốc điều hành thứ 8 của tập đoàn GE

Tháng 9/ 2001:Jack Welch thôi giữ chức vụ tại GE

Nghỉ hưu ở tuổi 67, ông chuyển sang viết sách. Tất cả những gì ông viết ra đều được mọi người đổ xô tìm đọc. Các giáo sư, sinh viên đọc để nghiên cứu, phân tích, giới kinh doanh thì đọc để tìm thấy những bí quyết quản lý chuyên nghiệp.Ngoài ra ông còn là nhà tư vấn tài ba cho nhóm CEOs của tạp chí Fortune 500.

Tập đoàn General Electric (GE):

Ðược thành lập năm 1892 trên cơ sở sáp nhập giữa Công ty Thomson-Houston Electric và Công ty Edison Electric Light của Thomas Alva Ediso, sản xuất kinh doanh chủ yếu trong lĩnh vực điện máy. Sau khi quản lý GE, Jack Welch đã có công rất lớn khi tiếp tục duy trì và củng cố vị thế, giá trị của GE trên thị trường chứng khoán Mỹ,biến nó thành một tập đoàn lớn nhất, ổn định nhất và thành công nhất thế giới.Với:

Tổng doanh thu hàng năm lên đến 130 tỉ USD, với 2 triệu cổ đông


Khoảng 350.000 người đang làm việc cho GE tại các xí nghiệp, nhà máy, chi nhánh của tập đoàn này ở trên 100 nước khác nhau trên thế giới.

Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét